Lượt xem: 419

Cử tri thị trấn Hưng Lợi kiến nghị đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn

Chiều ngày 25-11, tại Nhà Văn hóa thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Tô Ái Vang – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Hưng Lợi. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thạnh Trị và thị trấn Hưng Lợi.

 


Cử tri thị trấn Hưng Lợi kiến nghị với ĐBQH tỉnh về một số vấn đề liên quan đến đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn. Ảnh P.L

 

    Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri đã nghe thông tin về kết quả nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; đồng thời, nghe báo cáo tóm tắt về kết quả hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Sóc Trăng từ năm 2016 - 2020 đến nay, đoàn đã tiếp nhận 34 lượt công dân, với gần 600 đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tiếp xúc cử tri theo định kỳ trước và sau mỗi kỳ họp là 239 xã, phường, thị trấn trên tổng số 109 xã trong tỉnh. Về công tác xây dựng pháp luật, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức góp ý 81/81 luật được Quốc hội khóa XIV thông qua.

    Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của Quốc hội trong nhiệm kỳ qua, bà con cử tri thị trấn Hưng Lợi bày tỏ sự tin tưởng và có nhiều kiến nghị gửi gắm đến ĐBQH cũng như đại biểu HĐND các cấp như: Tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; bờ kè thị trấn đã xuống cấp, sạt lở bờ sông ở ấp Xóm Tro; cần tăng trợ cấp cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở; thủ tục làm giấy khai sinh cho người cao tuổi còn rờm rà; cần hạ độ tuổi cho người cao tuổi; tăng trợ cấp hàng tháng cho người cao tuổi.

    Những ý kiến, đề xuất của cử tri thị trấn Hưng Lợi đã được ĐBQH tỉnh cùng với lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, huyện đã ghi nhận, tiếp thu giải trình. Riêng những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Tô Ái Vang đã thông tin một số nghị định có liên quan đến bà con cử đặt ra tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận sẽ phản ánh đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

P.L



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 6040
  • Trong tuần: 76,747
  • Tất cả: 11,800,067